Tue. Oct 22nd, 2024

The Equalizer (2023) มัจจุราชไร้เงา ภาค 3  รีวิวหนังแอ็คชั่น

By riadfeskettani Oct 22, 2024

The Equalizer (2023) มัจจุราชไร้เงา ภาค 3 กับหนังทริลเลอร์ หนังแอ็คชั่นมันๆ เรื่องราวที่น่าติดตามของอดีตมือสังหารของรับบาลสหรัฐฯ เมื่อเขาต้องการที่จะท้วงความยุติธรรมกับคดีฉ้อโกงของเงินบำเหน็จหรือเงินบำนาญจำนวนหลายแสนดอลลาร์ที่หายไปอยู่กับกลุ่มธุรกิจของแก๊งมาเฟียที่ฝอกเงินและค้ายาเสพติดในชื่อบริษัทของต่างประเทศ ก่อนที่จะต้องปะทะกับอิทธิพลมืดและแก๊งอันธพาล กำกับโดย แอนทวน ฟูกัว

ก่อนหน้านี้ใน The Equalizer (2014) ภาคแรก อดีตสายลับที่ปลดเกษียณอายุงานไปแล้วอย่าง โรเบิร์ต แม็คคอลล์ (เดนเซล วอชิงตัน) ต้องกลับมาปรากฎตัวในบทบาทของนักฆ่า หลังจากที่คนรอบตัวที่สนิทสนมกับเขาต้องถูกกลั้นแกล้งจากอิทธพลมืดและองค์กรธุรกิจค้าประเวณีของแก๊งมาเฟียในย่านธุรกิจท่องเที่ยวเล็กๆ ในระหว่างนั้นเขาได้ติดต่อไปหา เอ็มม่า คอลลินส์ (ดาโกต้า แฟนนิ่ง) เพื่อติดตามเบาะแสเงินในบัญชีที่สูญหายและธุรกิจของพ่อค้าไวน์ที่ซื้อขายยาเสพติดจากแก๊งของ วินเซนต์

ผ่านไปหลายปีเขาวางมืออีกครั้งแล้วไปใช้ชีวิตอยู่ที่อิตาลีในเมืองอัลตามอนเตอย่างเงียบสงบเพียงลำพัง หลังจากที่ โรเบิร์ต แม็คคอลล์ สะกดรอบตามต้นทางของการฟอกเงินที่อาศัยเงินบำนาญของชายชราและเงินในบัญชีหลายบัญชีได้ลดหายไป การติดตามเส้นทางการเงินของ แม็คคอลล์ ทำให้ทราบแหล่งที่อยู่ของโรงกลั่นไวน์ที่มีการซุกซ่อนเงินสดจำนวนมากและเป็นแหล่งการค้ายาเสพติด ซึ่งทำให้เขาได้กวาดล้างอาชญากรที่นั้นแล้วนำเงินสดจำนวนหนึ่งกลับมาในระหว่างที่เขาบอกเจ็บตำรวจประจำชายฝั่งของเมืองอัลตามอนเตได้ช่วยเหลือเขาเอาไว้

การพักอาศัยอยู่ที่นั้นทำให้เขาได้ทราบแหล่งที่อยู่ของแก๊งมาเฟียที่นำโดย วินเซนต์ ควอรันตา (อันเดรีย สการ์ดูซิโอ) เมื่อน้องชายของเขาได้นำแก๊งอันธพาลไปก่อกวนพ่อค้าและแม่ค้าในเมืองอัลตามอนเต เพื่อขู่นำเงินค่าเช่าร้านและสถานที่ของพ่อค้าปลาที่สนิทกับ แม็คคอลล์ เมื่อร้านนนั้ถูกเผา แม็คคอลล์ หาทางสังหารน้องชายของ วินเซนต์

ในท้ายที่สุด เอ็มม่า ได้ทำงานช่วยเหลือ แม็คคอลล์ ในการกวาดล้างธุรกิจของแก๊งมาเฟียที่กำลังสร้างความกังวลใจให้กับประชาชนในพื้นที่ของเมืองอัลตามอนเต เมื่อเขาต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับการเสียชีวิตของน้องชาย นอกจากนี้การสืบหาหลักฐานทางธุรกิจของ เอ็มม่า ทำให้หน่วยงานตำรวจสืบสวนของเธอถูกวางระเบิด แม็คคอลล์ จึงไม่มีทางเลือกอื่นในการลอบสังหาร วินเซนต์ ในบ้านหลังใหญ่ของเขาที่เต็มไปด้วยมือปืนรับจ้าง

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *